logo
logo
Ngày đăng: Thứ Sáu 21/05/2021 - 17:12 PM - Lượt xem: 270

 Theo điều 6.3 của phần 5 kết cấu bê tông cốt thép trong TCVN 1823-2017 qui trình thiết kế cầu đường bộ. Khi kiểm toán các trạng thái giới hạn cường  độ và  đặc biệt, có thể dùng mô hình chống và giằng để xác định nội lực ở gần gối và các điểm có đặt lực tập trung.

Mô hình chống-và-giằng cần  được xem xét khi thiết kế các  đế móng dày và bệ cọc hoặc các trường hợp khác mà khoảng cách giữa các điểm đặt lực và các phản lực gối nhỏ hơn khoảng 2 lần bề dày của cấu kiện.

Việc xác định kích thước mô hình với sự hỗ trợ của phần mềm AStrutTie2020 sử dụng công nghệ tự động xác định thông qua máy học (Machine Learning)

Các bài toán cần tính theo mô hình chống và giằng như: Vai kê- Corbel; Móng có kích thước bệ thay đổi- Abut Footing; Xà mũ trụ thân cột – Coping; Bệ móng có kích thước hình không đổi-Pier Footing; Vát góc – Coner; Đầu neo cáp dự ứng lực-PSC Beam- PSC Anchor; Dầm có chiều cao lớn- Deep Beam; Xà mũ có kích thước không đổi.

Xét một ví dụ tính toán xà mũ trụ cầu dùng mô hình chống và giằng; các bài toán còn lại sẽ viết ở các bài tiếp theo các bạn quan tâm đón đọc.

Khai báo tải trọng tác dụng lên gối cầu.

Sơ bộ kích thước mô hình chống và giằng cho xà mũ

Kết quả mô hình

            Bạn đọc có thể đăng ký học theo 2 hình thức Online hoặc Offline tại trung tâm ĐTTH&CGCNGTVT theo địa chỉ: Email – daotaothuchanh@utc2.edu.vn ;

ĐT- 028 37360512

Biểu đồ ứng suất trong xà mũ trụ.

Kết quả so sánh thép cần thiết và thép bố trí.

Phân hiệu trường ĐH GTVT tại TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 450-451 Lê Văn Việt, Phường Tăng Nhơn Phú A, Tp. Thủ Đức (Quận 9 cũ), TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028).3896.6798 - (028).7300.1155

Email: banbientap@utc2.edu.vn

Fax: (028).3896.4736 - Website: http://utc2.edu.vn

Thống kê truy cập

Hôm nay : 3,149

Tuần hiện tại: 81,181

Tháng hiện tại: 676,262

Tổng lượt truy cập : 14,074,832

face face face face
Bản quyền thuộc về Phân hiệu Trường Đại học GTVT tại TP. Hồ Chí Minh.Thiết kế bởi webmoi.vn