Tin tức, sự kiện UTC2

Hội thảo Khoa học ứng dụng Công nghệ tiên tiến trong sửa chữa, tăng cường Cầu.

(Ngày đăng: 28/11/2016 14:50:21 Ngày cập nhật: 28/11/2016 14:51:13)


Tiếp nối thành công của Hội thảo “ ứng dụng Công nghệ tiên tiến trong sửa chữa, tăng cường Cầu ” đã được Trường Đại học GTVT phối hợp với Bộ GTVT tổ chức tại tỉnh Hưng Yên. Ngày 24/11/2016, Trường Đại học GTVT một lần nữa phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức Hội thảo này tại thành phố Cần Thơ.

Trường Đại học Giao thông vận tải là một trường đại học có uy tín và chất lượng cao trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực Giao thông vận tải ở Việt Nam. Hiện nay, Nhà trường có 02 cơ sở: trụ sở chính tại Hà Nội với bề dày truyền thống hơn 70 năm và Phân hiệu Nhà trường tại Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1990. Thế mạnh của Nhà trường là có đội ngũ đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Xây dựng công trình giao thông; Cơ khí; Kinh tế vận tải; Điện-Điện tử; Quy hoạch và Quản lý GTVT. Trong đó lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới, vật liệu mới trong tính toán, thiết kế, thi công và thử nghiệm Cầu - Đường được các nhà Khoa học của Trường đặc biệt quan tâm và là hướng nghiên cứu mũi nhọn, là thế mạnh của Nhà trường tại Việt Nam và khu vực.



Họp Hội thảo Khoa học ứng dụng Công nghệ tiên tiến trong sửa chữa, tăng cường Cầu.

Các nhà Khoa học, các Chuyên gia của Trường đã và đang tham gia để giải quyết những vấn đề quan trọng của ngành Giao thông Vận tải như: xử lý hằn lún vệt bánh xe mặt đường BTN; đánh giá và khắc phục sự cố công trình; tư vấn giải pháp giảm ùn tắc giao thông đô thị; giải pháp kết cầu, công nghệ thi công nhanh công trình cầu trong đô thị,…. Ngoài ra, các Trung tâm, Công ty thuộc trường đã tham gia tư vấn thiết kế,thẩm tra, giám sát, kiểm định thử tải nhiều công trình giao thông lớn như: cầu Cần Thơ; cầu Bãi Cháy; cầu Nhật Tân; hầm Hải Vân; hầm Thủ Thiêm; hệ thống đường sắt đô thị; các tuyến đường cao tốc… và đặc biệt đã tham gia thiết kế sửa chữa, tăng cường trên 20 cầu ở Khu vực ĐBSCL...)

Khu vực Tây Nam bộ, gồm 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng có ý nghĩa chiến lược trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Tăng trưởng kinh tế duy trì ổn định ở mức khá, bình quân của vùng ước đạt 8,87%/năm. Nông nghiệp giữ vững vai trò là sản xuất trọng điểm của cả nước.



 
Hội thảo có sự góp mặt của các Nhà nghiên cứu Khoa học trong nước và Quốc tế

Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực chưa đồng bộ và chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế của các địa phương. Đặc biệt là các công trình cầu được xây dựng trong nhiều thời kỳ khác nhau, xuống cấp nghiêm trọng do sự gia tăng tải trọng và lưu lượng phương tiện giao thông. Trong khi nguồn vốn ngân sách Nhà nước dành cho xây dựng mới cầu rất hạn chế, nên việc nghiên cứu ứng dụng một số công nghệ, vật liệutiên tiến có giá thành hợp lý đểsửa chữa tăng cường hệ thống cầu yếu ở ĐBSCL là rất cấp bách.

Trước thực trạng nêu trên, Trường ĐH GTVT đã chủ động nghiên cứu đề ra nhiều giải pháp công nghệ tiến tiến cho sửa chữa tăng cường cầu như: công nghệ dự ứng lực ngoài, công nghệ dán sợi các bon, dán bản thép,….. Các Trung tâm, Công ty tư vấn của Trường như Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng ĐH GTVT, Công ty CP UTC2,… đã tham gia thiết kế sửa chữa, tăng cường hàng trăm cây cầu trên phạm vi cả nước như: các cầu trên Quốc lộ 1A(khu vực miền Bắc, miền Trung); riêng ở khu vựcĐông Nam Bộ,Tp.HCM trên 20 cầu và ở ĐBSCL trên 20 cầu với giá trị xây lắp gần 200 tỷ đồng.

Tại hội thảo này, các nhà khoa học, các chuyên gia, các doanh nghiệp trong nước và Quốc Tế sẽ tập trung đánh giá, làm rõ về độ tin cậy,hiệu quả kinh tế kỹ thuật của các giải pháp công nghệ đề xuất để sớm áp dụng cho các tỉnh ĐBSCL nói riêng và ở VN nói chung.


Lượt xem: 529
 Về trang trước      Về đầu trang